LỄ HỘI CHUỒNG TRẠI(Xuất hiện Thành phố Vàng của người Maya)

LỄ HỘI CHUỒNG TRẠI(Xuất hiện Thành phố Vàng của người Maya)

LỄ HỘI CHUỒNG TRẠI: KHI THÀNH PHỐ VÀNG CỦA NGƯỜI MAYA TRỞ LẠI
Trong lịch sử dân tộc Maya, Chuồng trại là một phương tiện cực kỳ quan trọng. Chúng được xem là nơi sinh sản và giữ đàn gia súc của người nông dân Maya, đó cũng là nơi mà họ có thể thu hoạch lúa mì và lúa gạo. Vào cuối mùa vụ, các người dân đã trồng và chăm sóc cấy giống, làm việc cật lực để không phải đối mặt với cơn đói kém cung cấp thực phẩm cho gia đình của họ.
Tuy nhiên, Chuồng trại không chỉ là một địa điểm chức năng để chăn nuôi, đó còn là điểm hẹn của các thành viên cộng đồng Maya để giao lưu, đánh bài và tham gia các hoạt động giải trí. Những tuyệt tác văn hóa đặc trưng như múa, hát và lễ hội được tổ chức tại đây, cho phép chúng ta tìm hiểu về cuộc sống của người Maya, các nghi thức và tín ngưỡng của họ.
LỄ HỘI CHUỒNG TRẠI(Xuất hiện Thành phố Vàng của người Maya)
Lễ hội Chuồng trại đã từng được tổ chức tại Thành phố Vàng Chichen Itza, một trong những thành phố cổ của người Maya, tọa lạc ở Mexico. Chichen Itza được cho là một trong những địa điểm du lịch quan trọng nhất tại Mexico, nơi mà du khách có thể được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cùng những di tích văn hóa độc đáo.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài tổ chức, Lễ hội Chuồng trại tại Chichen Itza đã tạm thời chấm dứt. Nhưng vào năm 2019, Chính phủ Mexico đã thông qua quyết định tái khởi động Lễ hội Chuồng trại tại Thành phố Vàng, nhằm kết hợp giữa các trò chơi bóng đá, các điệu nhảy và truyền thống phi tưởng của người Maya.
Một số nghi lễ đặc biệt được tổ chức tại lễ hội bao gồm các cuộc thi ăn mì và ăn thịt, cùng với các đối thủ thách đấu giữa các đội bóng đá địa phương. Du khách có thể tham dự các lớp hướng dẫn luyện nghệ thuật của người Maya, tham gia các hoạt động cắm trại và khám phá về nông nghiệp truyền thống của họ.
Tại Thành phố Vàng cuối cùng, Lễ hội Chuồng trại sẽ được tổ chức trong giai đoạn từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8 năm 2021. Tất cả các hoạt động của lễ hội đều sẽ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của các nhân vật có uy tín nhất của người Maya, mang lại cho du khách những hoạt động văn hóa đặc sắc và đầy ấn tượng.
Nếu như bạn đang quan tâm đến văn hóa của người Maya và muốn có một trải nghiệm độc đáo, hãy tới Thành phố Vàng để tham gia Lễ hội Chuồng trại. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua.