TX66(Chốn đất vàng của văn minh Maya)

TX66(Chốn đất vàng của văn minh Maya)

TX66 – Di sản văn hóa của dân tộc Maya
TX66, hay còn được gọi là Xunantunich, là một trong những thành phố Maya cổ đại được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Nằm ở khu vực phía tây Belize, TX66 thuộc về loại kiến trúc Maya với đường nét đặc trưng của nền văn minh này. Thành phố đã hoạt động từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 10 sau Công Nguyên và được quan tâm nhiều bởi những khám phá của các nhà khảo cổ học và nhà nghiên cứu.
TX66 là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Belize với danh tiếng thế giới. Những ngôi nhà Maya cổ được giữ nguyên tình trạng kết cấu, hình học chính xác, và hệ thống trang trí đồ sộ. Đương nhiên, dấu tích của việc xây dựng, đổ bệ và khai quật cũng đã chim với những công trình nhà hàng, khách sạn, và các khu giải trí. Những tiếng chuông nhỏ báo hiệu cho du khách đến TX66 thời gian, đây là lúc để tìm hiểu về một trong những nền văn minh cổ nhất thế giới.
TX66 là một thành phố lớn được xây dựng trên đầm lầy. Với tác động của sông Mopan tấn công vào phía nam và sông Macal vây quanh phía tây và bắc, các kiến trúc sử dụng đá xây dựng trở nên quan trọng hơn những thủy tạ khác. Đá là vật liệu chống nước tốt nhất, và phù hợp với phong cách trang trí dan xen giữa các loại đá khác nhau, tạo ra những khuôn mặt đầy màu sắc và hấp dẫn cho TX66.
TX66 có hệ thống đường phố phân cấp, hệ thống cấu trúc công cộng, và các ngôi nhà dân sự. Các công trình của đền thờ nằm tại phía trên của TX66, được xây dựng trên một nền tảng với cột đá độc lập và các bức tường giữa chúng. Các mật độ cột đá xung quanh mỗi căn phòng tạo ra một sự liên kết và cảm giác khác biệt cho khẩu độ của công trình.
TX66 là một trong những nhà trườngy học quan trọng nhất của nền văn minh Maya. Nó thiết lập một chuẩn mực kiến trúc mà các thành phố Maya khác có thể tham khảo và theo đuổi. Bên cạnh đó, TX66 có đặc tính một nền văn hóa baluardo của các thế lực địa phương.
TX66(Chốn đất vàng của văn minh Maya)
Với những khám phá tiền sử cùng với những kĩ thuật xây dựng tinh tế của mình, TX66 đã chứng minh rõ ràng văn minh Maya tiên tiến và đầu tiên trong các nền văn minh cổ đại. Chứa đựng nhiều điểm đến xúc động và ấn tượng, TX66 đang chờ đón du khách khám phá thế giới của một nền văn minh khác cách vật lý và thời gian của chúng ta.