TÊN CƯỚP THÀNH PHỐ(Tìm hiểu về Tikal – Thành phố Maya đầy kỳ vĩ)

TÊN CƯỚP THÀNH PHỐ(Tìm hiểu về Tikal – Thành phố Maya đầy kỳ vĩ)

TÊN CƯỚP THÀNH PHỐ(Tìm hiểu về Tikal - Thành phố Maya đầy kỳ vĩ)
Tikal – Thành phố Maya đầy kỳ vĩ
Tikal là một trong những thành phố Maya cổ đại nhất và đầy kỳ vĩ nằm ở vùng Petén của Guatemala. Được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, Tikal đã từng là một trung tâm văn hóa và tôn giáo của người Maya trong hơn 1000 năm và đã phát triển thành một thành phố rực rỡ trong khoảng thế kỷ thứ mười sáu sau Công nguyên.
Vào thời kỳ thập niên 1840, Tikal đã được khám phá sau nhiều năm bị bỏ hoang. Người châu Âu đầu tiên đến thăm Tikal là nhà bảo tồn người Anh – John Lloyd Stephens và nhà khảo cổ học người Mỹ – Frederick Catherwood. Trong sách du hành của họ, họ giới thiệu những tòa nhà khổng lồ, các công trình kiến trúc tuyệt đẹp và các di tích còn lại của một nền văn hóa đã đổ đổ sam me rộng lớn.
Thành phố Maya Tikal bao gồm hơn 3000 tòa nhà Maya cổ, tất cả đều được xây dựng từ đá vôi và đá đen. Trong số đó, có những tòa nhà cao tới 70m và được xây bằng đá đen, rất phong phú và điển hình cho kiến trúc Maya. Tòa nhà lớn nhất của thành phố này là Tòa nhà IV, được xem là kỳ quan kiến trúc đỉnh cao của nhân loại và đây cũng là nơi tuyệt đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Maya cổ.
Tikat có các môi trường sông hồ, vàng, rừng nhiệt đới và nhiều động vật cư trú. Thuộc vùng nhiệt đới, thành phố này có khí hậu ẩm ướt quanh năm và có nhiều mưa nhất vào tháng 5 đến tháng 10, khi chỉ có khoảng thời gian ngắn vào tháng 1 đến tháng 4 là khô hơn so với những tháng khác.
Đây là nơi sống của những người Maya, bao gồm nhà thờ, nhà trường, sân vận động và những hoạt động kinh tế như buôn bán và chăn nuôi. Thành phố là trung tâm tôn giáo cho Maya, điều này được thể hiện rõ nét qua các lễ hội được tổ chức thường xuyên.
Tikal là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Trung Mỹ, thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch mỗi năm. Việc khách hàng ghé thăm địa điểm này có thể dễ dàng tìm thấy các khách sạn và nhà nghỉ cho nghỉ ngơi. Nếu bạn có dịp đến thăm thành phố Maya cổ này, bạn sẽ không thể không ngỡ ngàng trước những kiến trúc đỉnh cao được xây dựng đáng kinh ngạc và những hình ảnh đẹp đến không ngờ của cảnh quan tràn ngập sắc màu của cây rừng nhiệt đới.